Một Số Tác Dụng Của Rượu Vang? Mà Bạn Cần Biết

Nhiều người cho rằng uống rượu có thể gây hại cho gan và thận. Tuy nhiên, uống một ly rượu vang mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên! Hãy cùng Turuouvang đi tìm hiểu về các tác dụng của rượu vang trong bài viết sau đây.

1. Uống rượu vang giúp rèn luyện trí óc

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc uống rượu vang điều độ có thể làm tăng lượng cholesterol tốt, giúp giảm nguy cơ tai biến và nhồi máu cơ tim, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và cải thiện trí nhớ.

Tác dụng của rượu vang

Ngoài ra, rượu vang còn giúp ngăn ngừa máu đông và giảm viêm mạch máu, những yếu tố góp phần vào suy giảm nhận thức và bệnh tim.

2. Uống rượu vang giúp ổn định cân nặng

Những người uống 1 ly rượu vang mỗi ngày thường ít bị béo phì nhờ khả năng đốt cháy calo của rượu vang. Thói quen này cũng giúp giảm lượng mỡ thừa và kích thích vòng eo.

Tham khảo ngay: 100 + mẫu Rượu vang biếu tết – Quà tặng hoàn hảo cho mùa xuân

3. Tăng sức đề kháng

Các nhà khoa học khuyến nghị rằng uống khoảng một ly rượu vang mỗi ngày có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn Helicobacter pylori – nguyên nhân chính gây viêm loét và ung thư dạ dày – lên đến 11%, đồng thời giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn gây ra.

4. Ngăn ngừa ung thư buồng trứng, ung thư vú và ung thư ruột

Nhờ chất chống oxy hóa có đặc tính chống ung thư nên việc uống 1 ly rượu vang hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư về bệnh đường ruột lên đến 50%.

Tác dụng của rượu vang

Bên cạnh đó, rượu vang còn chứa các chất làm giảm nồng độ estrogen (nội tiết tố nữ) và tăng testosterone ( giúp cân bằng hormone) ở phụ nữ tiền mãn kinh, điều này giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

5. Nuôi dưỡng xương chắc khỏe

Tác dụng của rượu vang uống mỗi ngày giúp cho cơ thể tăng cường mức độ estrogen (nội tiết tố nữ) với hormone quan trọng cơ thể, làm giảm các bệnh về xương khớp, gãy xương, ngăn ngừa loãng xương và giúp xương chắc khỏe.

Tác dụng của rượu vang

6. Uống rượu vang giúp ngăn rối loạn đường trong máu

  • Do trong rượu vang có chứa các vitamin C,B1,B3 có tác dụng của rượu vang trong việc phòng chống mắc bệnh tiểu đường.
  • Ngoài ra, rượu vang còn giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất ra insulin (chất giúp cân bằng lượng đường trong máu).
  • Nên việc uống một hoặc hai ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp làm giảm khả năng mắc hội chứng bệnh tiểu đường lên đến 40%.

7. Chống lão hóa

Resveratrol và flavonoid có những hợp chất chống Oxy hóa, chống nhiễm khuẩn cao và kéo dài tuổi thọ, được tìm thấy trong rượu vang, cao gấp 10 – 20 lần so với rau củ quả vô cùng có lợi cho sức khỏe, giúp các mạch máu khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa.

Tham khảo thêm: 

8. Bảo vệ làn da

Resveratrol và flavonoid trong rượu vang giúp ức chế sự hình thành ROS với các phản ứng oxy gây tổn thương đến các tế bào da khi tiếp xúc với tia UV của ánh nắng mặt trời.

Tác dụng của rượu vang

9. Uống rượu vang giúp ngăn ngừa mù lòa

Thoái hóa điểm vàng luôn là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người trên 50 tuổi, bởi sự rò rỉ của các mạch máu và dịch trong mắt. Resveratrol trong rượu vang giúp các mạch máu khỏe mạnh hỗ trợ bảo vệ thị lực.

10. Bảo vệ cơ thể sau đột quy

Rượu vang đỏ có thể bảo vệ não khỏi bị hư hại sau khi đột quỵ. Resveratrol trong rượu vang đỏ làm tăng mức độ oxygenase heme – một loại enzyme bảo vệ các tế bào thần kinh trong não khỏi bị tổn thương.

11. Giảm quá trình sơ vữa động mạch

Rượu vang sẽ giúp tăng HDL (một loại cholesterol có lợi cho cơ thể) và ngăn chặn LDL (Cholesterol xấu) hình thành. Vậy nên, có thể ngăn chặn sự tắc nghẽn máu – nguyên nhân gây xơ vữa động mạch.

Tác dụng của rượu vang

12. Uống rượu vang giúp kích thích ăn uống và tiêu hóa tốt

Acid và tannin trong rượu vang là những chất giúp cân bằng hương vị món ăn, mang lại cảm giác ngon miệng. Ngoài ra, rượu vang còn có khả năng trung hòa chất béo, giúp bạn không bị đầy bụng và khó tiêu.

Thông qua bài viết trên, Turuouvang chia sẻ đến bạn về một số tác dụng của rượu vang bổ ích bạn nên biết. Nếu bạn đang có nhu cầu cần mua rượu vang uy tín thì hãy liên hệ ngay đến với chúng tôi để tư vấn cụ thể nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

more
phone zalo