Tổng Hợp 10 Chai Rượu Vang Nhập Khẩu Cao Cấp Nhất 2025

Đầu tư vào rượu cao cấp là một hình thức đầu tư “có lãi”. Theo các chuyên gia, nếu bạn mua một chai rượu ngon đấu giá $100.000, sau 10 năm giá trị của nó có thể tăng gấp hai đến ba lần. Việc sở hữu những chai rượu vang ngon độc nhất vô nhị là điều cực kỳ khó khăn vì chúng luôn được săn đón với mức giá cao ngất ngưởng trên thị trường.

Nắm rõ được vấn đề, hãy cùng Turuouvang khám phá Top 10 chai rượu vang đắt nhất thế giới trong bài viết dưới đây.

1. Tổng hợp 10 chai rượu vang nổi tiếng

Top 1. Romanee Conti 1945

Chai rượu vang này đến từ vùng Burgundy nổi tiếng của Pháp. Giá trị của nó nằm ở chỗ được sản xuất vào năm 1945 – mùa nho cuối cùng trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Năm đó rất khắc nghiệt, với sâu bọ hoành hành phá hoại nho, dẫn đến chỉ có 600 chai rượu Romanee Conti 1945 được sản xuất. Đến nay, số lượng chai rượu này còn lại rất ít.

chai rượu vang

Romanee Conti 1945 được bán với giá 123.900 đô la tại một cuộc đấu giá năm 2011 ở Geneva, Thụy Sĩ. Mức giá kỷ lục này tiếp tục được nâng lên khi một chai Romanee Conti 1945 khác được bán với giá 558.000 đô la tại nhà đấu giá Sotheby’s ở New York, Mỹ năm 2018. Chính sự kiện này đã đưa chai rượu vang Romanee Conti 1945 đến từ Burgundy, Pháp lên đầu bảng xếp hạng những chai rượu vang đắt tiền nhất thế giới. Đọc thêm: Đại dịch Phylloxera ảnh hưởng thế nào đến ngành công nghiệp rượu vang?

Tìm hiểu ngay: Hộp đựng rượu quà Tết sang trọng, giá rẻ tại TPHCM

Top 2. Vang Mỹ Screaming Eagle Cabernet Sauvignon niên vụ 1992

Nếu nguồn gốc rượu vang nổi tiếng đến từ châu Âu, đặc biệt là Pháp và Ý, thì bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng chai rượu vang đắt nhất thế giới lại đến từ Oakville, California của Mỹ. Vang Screaming Eagle Cabernet Sauvignon niên vụ 1992 chính là chai rượu vang đắt nhất thế giới với giá 500.000 USD, được bán đấu giá tại thung lũng Napa, California năm 2000. Tuy nhiên, không lâu sau đó, nó đã bị soán ngôi bởi chai rượu vang Pháp Romanee Conti 1945.

chai rượu vang

Screaming Eagle Cabernet Sauvignon được làm từ giống nho phổ biến Cabernet Sauvignon năm 1992 và được coi là một “siêu phẩm”. Nó gây ấn tượng mạnh mẽ cho người thưởng thức bởi hương thơm phong phú và nồng nàn của quả mọng, vị ngọt ngào của vani, và chút bùng nổ của quả lý chua đen.

Vị chua chát dường như được giấu kín sau dư vị kéo dài mạnh mẽ, tạo nên sự cân bằng tuyệt hảo. Mặc dù tuổi đời khá trẻ so với những chai rượu vang đắt nhất thế giới khác, nó đã được bán để gây quỹ từ thiện với giá 500.000 USD tại thung lũng Napa, California vào năm 2000.

Top 3. Jeroboam of Chateau Mouton-Rothschild niên vụ 1945

Đứng thứ 3 trong Top 10 những chai rượu vang đắt nhất thế giới là Jeroboam of Chateau Mouton-Rothschild 1945. Năm 1997, chai rượu này được bán đấu giá tại Christie’s, London với giá 310.700 USD. Chai rượu này xuất phát từ gia đình giàu có nhất thế giới vào thời kỳ đó, nên giá của nó “trên trời” cũng không có gì ngạc nhiên đối với những người yêu rượu.

chai rượu vang

Năm 1945 mặc dù mùa vụ không tốt nhưng do bàn tay khéo léo của nhà làm vang đã tạo ra các chai rượu “ ngon không tưởng”. Theo ông Michael Broadbent là một nhà bình luận rượu đã về hưu và là cựu giám đốc rượu tại nhà đấu giá Christie’s thì Mouton – Rothschild 1945 là một loại rượu vang Pháp ngon “ không lẫn vào đâu”.

Bên cạnh đó, chai rượu này còn đặc biệt ở các chỗ là trên nhãn chai được in chữ V (Victory) năm 1945 tượng trưng cho chiến thắng của lực lượng Đồng Minh trong chiến tranh Thế Giới thứ 2.

Không nên bỏ qua: Quà Tết Doanh Nghiệp: Lời Tri Ân Cho Đối Tác, Khách Hàng

Top 4. Cheval Blanc 1947

Cheval Blanc 1947 đến từ Chateau Cheval Blanc, một hãng rượu vang nổi tiếng ở vùng Bordeaux, Pháp. Sau khi được các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực rượu vang kiểm nghiệm và đánh giá, Cheval Blanc 1947 đã được công nhận là một trong những loại vang ngon nhất thế giới. Một người mua ẩn danh đã mua Cheval Blanc 1947 với giá 304.375 USD thông qua nhà đấu giá Christie’s tại Geneva, Thụy Sĩ.

chai rượu vang

Bật mí một chút về mùa vụ năm 1947 để mọi người biết được sự thật tại sao lại tạo ra được chai rượu vang ngon được khen nức mũi như vậy. Năm 1947, thời tiết rất bất thường khiến nho phải thu hoạch sớm hơn dự định. Mặc dù quy trình sản xuất rượu vang lúc đó vẫn còn thủ công và gặp nhiều sai sót kỹ thuật, chính những yếu tố này lại mang đến cho Cheval Blanc 1947 một hương vị tuyệt ngon.

Hương vị này dù có cố gắng cách mấy cũng không thể được tái tạo bởi các nhà làm vang Chateau Cheval Blanc. Đối với những người thử rượu có kinh nghiệm, họ luôn nhận định rằng Cheval Blanc 1947 không chỉ là chai rượu ngon nhất của Chateau Cheval Blanc mà còn là một trong các loại rượu ngon nhất thế kỷ đó.

Top 5. Shipwrecked 1907 Heidsieck

Rượu Shipwrecked 1907 Heidsieck là một loại rượu vang cổ điển được khám phá vào năm 1997 trong một con tàu bị đắm bởi một tàu ngầm Đức trong Thế chiến thứ nhất.

Điều kiện bảo quản dưới đáy đại dương có lẽ đã tạo nên hương vị đặc biệt và thơm ngon cho một trong những loại vang hảo hạng nhất trên thế giới. Hiện tại, một chai Shipwrecked 1907 Heidsieck có giá khoảng 275.000 USD và đứng thứ 5 trong danh sách những chai rượu vang đắt nhất thế giới.

Top 6. Chateau Lafite 1869

Khi đấu giá chai rượu Chateau Lafite 1869 tại Hồng Kông, các nhà đấu giá chỉ hy vọng thu về khoảng 8.000 đô la. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi giá đấu cuối cùng đã đạt con số kỷ lục là 230.000 đô la cho một chai rượu vang Pháp này. Người mua là một doanh nhân ẩn danh từ châu Á.

chai rượu vang

Top 7. Chateau Margaux 1787

Theo câu chuyện được truyền miệng, Chateau Margaux 1787 được cho là chai rượu vang đắt nhất mọi thời đại không bao giờ được bán. Điều này nghe có vẻ thú vị phải không? Chateau Margaux 1787 là một trong những chai rượu vang quý hiếm mà Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson sở hữu, được ước tính có giá khoảng 500.000 USD. Tuy nhiên, chất lượng của chai rượu này chưa bao giờ được kiểm nghiệm hoặc niêm yết giá trên thị trường vì một sự cố vô tình đã khiến nó không bao giờ được bán đi.

Theo câu chuyện được truyền miệng, Chateau Margaux 1787 được xem là một trong những chai rượu vang đắt nhất mọi thời đại. Điều này thực sự rất thú vị, phải không? Chateau Margaux 1787 là một trong những chai rượu vang quý hiếm mà Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson sở hữu, được ước tính có giá khoảng 500.000 USD. Tuy nhiên, chất lượng của chai rượu này chưa bao giờ được kiểm nghiệm hoặc niêm yết giá trên thị trường vì một sự cố vô tình đã khiến nó không bao giờ được bán đi.

Xem thêm: 3 Bộ Sưu Tập Rượu Vang Tết Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Top 8. Ampoule from Penfolds

Một trong các chai rượu vang đắt nhất thế giới thuộc về nhà Penfolds. Với 12 phiên bản giới hạn được sản xuất. Nó mang tên 2004 Block 42, được làm bởi giống nho Cabernet Sauvignon đến từ một vườn nho duy nhất.

chai rượu vang

không có câu chuyện bí ẩn nào đằng sau chai rượu vang nằm trong danh sách, những chai vang đắt nhất thế giới này. Những chai rượu vang Ampoule From Penfolds được đựng trong một ống thủy tinh tinh tế và được cất giữ trong một hộp gỗ sang trọng.

Dự án Penfolds Ampoule thể hiện sự tinh hoa của nghệ thuật làm vang, kết hợp sáng tạo và nghệ thuật để tạo ra một tác phẩm đột phá. Chai rượu vang được đặt trong một tác phẩm nghệ thuật thủy tinh được chế tác bởi nghệ nhân người Úc Nick Mount và được bán với giá 168.000 USD.

Top 9. Chateau Lafite 1787

Theo một số thông tin, trên thân chai rượu Chateau Lafite 1787 có in chữ cái “ThJ”, là viết tắt của Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson. Nhiều người đồn đại rằng chai rượu này có thể được lấy từ hầm rượu của vị cố Tổng thống Mỹ này.

Năm 1985, Chateau Lafite 1787 đã được mua với giá 156.450 USD bởi ông vua xuất bản Malcolm Forbes. Ngày nay, Chateau Lafite 1787 không còn được sử dụng như một thức uống sang trọng nữa, mà thường được mua để trưng bày trong các bộ sưu tập.

Top 10. Chateau d’Yquem 1811

Khoảng 3000 chai rượu Chateau d’Yquem 1811 đã được xuất khẩu sang Nga vào thời điểm đó, và hiện tại chỉ còn 10 chai được Stephen Williams, giám đốc điều hành của The Antique Wine Company, xác nhận là còn tồn tại.

chai rượu vang

Năm 1811 là một trong những năm thu hoạch nho nổi tiếng được biết đến với tên gọi “Comet vintages” (rượu vang sao chổi). Đây là năm mà một sự kiện thiên văn đã xảy ra, được gọi là “the Great Comet of 1811” (Đại sao chổi năm 1811).

2. Những chai rượu vang đắt nhất đang có tại Turuouvang

Các chai vang mà Turuouvang xin giới thiệu gần đây không chỉ khiến mọi người trở nên háo hức và tò mò, mà còn làm cho khách hàng tò mò và đặt ra những câu hỏi liên quan về hương vị thực sự của những chai vang đẳng cấp này và lý do tại sao chúng lại có giá thành cao như vậy.

chai rượu vang

Vây nên, Turuouvang là một địa chỉ uy tín cung cấp những sản phẩm vang ngoại hàng đầu trên thị trường, mà còn sở hữu những dòng vang cao cấp để mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Tham khảo bài viết: Top Các Cặp Rượu Giá Tốt Làm Quà Tặng Doanh Nghiệp

Thông qua bài viết trên, Turuouvang đã chia sẻ đến quý khách hàng về các chai rượu vang cao sang trọng và đắt nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu mua chai rượu vang chất lượng thì hãy liên hệ ngay đến với Turuouvang để được tư vấn báo giá nhanh chóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

more
phone zalo